Bạn là Newbie hay Copywriting? Công việc viết bài trong SEO là một trong những công việc khó nhằn cũng như mất nhiều thời gian công sức nhất. Bạn viết vô số bài mà chỉ xoay quanh những chủ đề trọng yếu của sản phẩm, những vấn đề chung về sản phẩm không đủ để người đọc cảm thấy thích thú hay có cảm tình với sản phẩm. Nhưng nếu bạn đề cập đến tất cả các chi tiết liên quan đến sản phẩm sẽ dẫn đến bài viết quá dài và chắc chắn khách hàng cũng không bao giờ đọc hết.
Trong xã hội hiện tại, nhiều đối thủ cạnh tranh, nhiều người viết bài về cùng một sản phẩm, nếu bạn không tự bức phá, sáng tạo những kiểu viết mới lạ khác với số đông thì sản phẩm của bạn sẽ không có gì nổi bật hơn và chắc chắn cũng không thu hút được nhiều khách hàng. Để khắc phục điều đó, hôm nay tôi chia sẻ phương pháp viết bài của diễn giả Lê Chí Linh:
1. Chỉ nên viết duy nhất một bài miêu tả chi tiết về sản phẩm
Bài viết này giúp khách hàng đã có ý muốn tìm đến sản phẩm để hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Do đó, hãy viết thật chi tiết về sản phẩm trong bài này với mục đích cung cấp thông tin đầy đủ để khách tin tưởng và mua hàng.
2. Những bài viết tư vấn
Những bài này không nên viết nhiều về những thông tin của sản phẩm nữa mà nên cung cấp những vấn đề mà sản phẩm giải quyết được cũng như giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Đào sâu vào chi tiết thành phần cấu tạo nên sản phẩm bạn có thể viết được nhiều bài hơn và cung cấp được nhiều thông tin hơn đến khách hàng.
3. Liên hệ với mọi thứ xung quanh để tạo thêm nhiều chủ đề mới
Không nên quá gò bó vào sản phẩm mà hãy tìm ý tưởng từ thế giới bên ngoài như liên hệ với xã hội, con người, kinh tế,...
Ví dụ: Bạn viết về sản phẩm bao cao su, không chỉ viết về mỗi thông tin, công dụng của sản phẩm. Nếu quá rập khuôn bạn không thể viết nhiều về nó. Thư giãn đầu óc và suy nghĩ đến những vấn đề ban đầu khiến bạn phải mua nó: viết về một thiên thần xinh đẹp, những câu chuyện hài hước về các cặp tình nhân, kể về cuộc sống quan hệ trong xã hội hiện tại,...
Tóm lại bạn không nên bó buộc mình trong tư duy sản phẩm, hãy sáng tạo, đưa sản phẩm của mình ra khỏi cái khuôn của nó và biến nó thành một thứ gì đó mà khách hàng cần là nghĩ đến.
Xem thêm những bài viết thú vị của doanh nhân Lê Chí Linh tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét