Tăng LIKE tự nhiên cho FB

Hẳn bạn sẽ không thể mường tượng được rằng, các bài viết về đơn vị, đơn vị của bạn sẽ ngày càng khó được tiếp cận trên Facebook. Facebook đã công bố các đổi thay vào tháng một và tháng 5 năm vừa qua, nhưng với những người để ý sở hữu hiểu biết thì họ đã nhận thấy những đổi thay theo từng tháng trong năm 2017 từ rất lâu rồi. Chúng ta mang thể thấy những trang mạng thị trấn hội khác cũng thực hành những bước thẩm định theo cùng một định hướng: thẩm định lượt xem khi không các bài post chỉ với các tiêu chí thời gian, chừng độ liên quan, hoặc một hình thức tương tự nào chậm tiến độ.


Điều này sở hữu ý nghĩa gì đối với những Social Media Marketer? Lúc bài post đột nhiên trên Facebook với thể chỉ được xem bởi các người theo dõi chủ lực của bạn (hardest – core) (những tình nhân quý bạn hết lòng), những người đã từng react hoặc share bài post của bạn? Sau đây là vài điều Nên và không Nên làm cho trước các thay đổi về thuật toán của Facebook trong năm 2017 và bí quyết để có các bài post với lượng tương tác thật sự hiệu quả.

NÊN – VIDEO LIVESTREAM:

Một trong số các thay đổi gần đây, Facebook gọi chậm triển khai là hiển thị video mê say bỗng dưng trên News Feed. Thí dụ như, nếu như một quý khách xem phần nhiều 1 kiểu video đặc thù, họ mang thể sở hữu khuynh hướng thích xem những video như vậy có liên quan về nội dung hay hình thức trên feed của mình. Như vậy như vậy có các video có âm thanh được mặc định tự động play, nếu như trang bị đang không để chế độ lặng im. Mang vẻ như đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để bạn post đa dạng video hoặc thử livestream Facebook? Thử nghĩ xem một buổi livestream bàn luận, phỏng vấn chuyên gia về một vấn đề nào liệu với lôi kéo hơn việc viết 1 blog?

Không NÊN – LIVESTREAM lúc BẠN không thực thụ “LIVE”

Giả dụ bạn định live stream, hãy chắn chắn ngừng thi công. Đây phải thật sự là một “live” video, chứ ko phải là việc trình chiếu các hình ảnh lặp đi lặp lại hoặc mở một cuộc khảo sát nâng cao tương tác. Facebook thừa biết các thủ thuật ngừng thi côngĐây và sẽ không giám định cao chúng đâu. Họ cũng hạn chế người mua sử dụng các video để san sớt cảnh bạo lực (có tới hàng ngàn viên chức mới được thuê để tìm và loại bỏ các nội dung đen như vậy).

NÊN – KHUYẾN KHÍCH viên chức SHARE BÀI POST CỦA BẠN sở hữu NETWORKS CỦA HỌ

News Feed của bạn thường sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung với giá trị chủ chốt (core value) hoặc thông báo từ khách hàng là họ hàng, bạn bè thân. Facebook cho rằng những bài post trong khoảng những người mua này sở hữu khả năng lôi kéo cao hơn gấp 7 lần so với bài post tiêu biểu trong khoảng 1 nhãn hiệu nào chậm triển khai. Đây với thể là lí do tuyệt vời để thực hiện hoặc kích thích chương trình đi lại nhân viên của bạn, khi ngừng thi côngĐây bạn sở hữu thể khuyến khích nhân viên share bài post của mình. Đừng chỉ giới hạn lại ở Facebook, hãy kiên cố mang thể bao phủ cả những trang mạng xã hội khác khi bạn tham dự. 


Không NÊN – LỪA các bạn VÀO một TRANG WEB chứa chan truyền bá

Thuật toán của Facebook hiện đang tích cực hạ cấp những trang web không sở hữu nội dung và “quảng cáo phiền toái, gây shock hoặc đôc hại”, tiêu biểu là những trang tin tức mạo và những bài viết “mồi chài”. Cho nên, nếu như trang web của bạn giống hình dưới đây, thì đã tới lúc để bạn phải đổi thay.

NÊN – TƯ DUY NGOÀI loại HỘP (THINK OUTSIDE OF BOX) VÀ cố gắng để phục vụ đa dạng REACT HƠN NÚT “LIKE”

Những tương tác ngoài việc “likes” sở hữu thể sẽ rất bổ ích cho bạn. Thậm chí giận dữ “phẫn nộ” cũng được xem như 1 tín hiệu cho thấy người Đó đang bị lôi kéo bởi nội dung của bạn chứ không chỉ lướt qua và ấn “like”. Bạn có thể tận dụng hashtag #FridayFunnies nhằm tạo ra phổ quát tương tác “Ha Ha”. Khi facebook vừa tung ra biểu trưng hàm ơn có hình ảnh bông hoa màu tím, tôi đã nghĩ rằng liệu mình mang thể tận dụng điều này nếu nhận ra các bài viết mà các doanh nghiệp, đơn vị đang muốn bộc lộ sự biết ơn. Không những thế, với vẻ như tính năng này chỉ là môt thí điểm ngắn hạn.

Không NÊN – đề nghị LIKES HOẶC SHARE. HÃY lôi kéo 1 bí quyết TỰ NHIÊN:

Nói về những thứ can dự hoặc thật sự hấp dẫn công chúng, hoặc ít nhất là đưa ra một lời yêu cầu hoàn hảo. Chậm triển khai là 1 mẹo cũ “nếu bạn không sở hữu gì hay ho tốt đẹp để nói…” – thế thì tốt hơn hết là post bài ít đi, nhưng nội dung phải thật chất lượng lúc bạn san sớt nó. Ví như người khác phớt lờ bài post của bạn, thì thật là buồn. Nhưng giả dụ họ ẩn chúng đi vì quá cường điệu hoặc vô ích, thì còn tệ hơn nhiều.

NÊN – BỔ SUNG CẢ những NGƯỜI THEO DÕI VÀO CAMPAIGN truyền bá mang can dự

Giả dụ bạn đã sẵn sang cho lăng xê, việc tích hợp những người theo dõi với sẵn vào danh sách công chúng tiêu chí có thể sẽ rất với trị giá. Nếu họ thật sự bị lôi kéo có những nội dung bài post chạy PR của bạn, Facebook với thể mặc định là họ cũng có thể sẽ muốn xem các bài post khi không của bạn.


Hy vọng rằng các tips trên sẽ hữu dụng sở hữu bạn, quan trọng là bạn phải bắt tay vào khiến cho đã. Vững chắc rằng, Facebook và những trang mạng phố hội khác sẽ tiếp tục đưa ra các bí quyết xác định nội dung để sở hữu lượng tiếp cận hiệu quả. Chúng ta đang ở trong một thời kỳ gợi nói về các điều như vậy SEO trong quá khứ (vd: từ khóa và hàng nghìn links đen ko còn được thẩm định cao), bởi thế hãy cứ tiếp diễn theo dõi các thay đổi mới!
Lê Chí Linh: http://www.leerobert.net/bao-chi/dien-gia-le-chi-linh-la-ai.html

Nhận xét