1. Chia để trị:
Có chiến lược này bạn sẽ chia nhỏ khách hàng thành nhiều nhỏ. Mang thể chia theo độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích. Việc chia nhỏ với phổ thông lợi ích. Ích lợi trước tiên là bạn hiểu rõ về quý khách của mình. Thí dụ sản phẩm của bạn mang thể bán cho độ tuổi từ 20-40t nhưng bạn với thể chia nhỏ một hàng ngũ với độ tuổi 20-22. Đối sở hữu lực lượng nhỏ này bạn sẽ hiểu rõ 1 điều về họ, chậm triển khai là họ là người trẻ, người trẻ ở độ tuổi này sẽ với các sở thích, thói quen và động cơ mua hàng hoàn toàn khác hàng ngũ độ tuổi 30-32. Bạn có thể ngoài mặt content ads cho hàng ngũ này sao cho lôi kéo được các người 20-22.
Hay bạn sở hữu thể chia theo hành vi: bạn sẽ chia nhóm các người sử dụng ĐTDĐ theo model. Ví dụ nhóm chỉ các người tiêu dùng iphone 7, đối mang nhóm này bạn hoàn toàn biết được họ đang xài iphone 7 nên bạn với thể làm cho khuyến mại một mẫu ốp lưng cho iphone 7 hay bạn mang thể dễ dành lôi kéo sự chú ý của họ bằng thông báo can dự đến iphone 7. Như vậy lợi ích trước nhất là hiểu biết phổ biến hơn về đối tượng sẽ giúp bạn mẫu mã nội dung truyền bá phù hợp hơn, và hiệu quả hơn với đối tượng đó.
Ích lợi thứ hai là lúc phân thành phổ quát nhóm nhỏ như vậy thì bạn sẽ dễ dàng chạy A/B test để biết được nhóm người dùng nào hiệu quả hơn để từ ngừng thi côngĐây phân bổ ngân sách vô.
lợi ích thứ 3 là bạn sẽ tiếp cận phổ thông người hơn( chứ không hề số lần hiển thị), so có trường hợp bạn ko chia nhỏ. Như bạn đã biết 1 tài khoản ko tiếp cận hết những đối tượng tiềm năng trong 1 nhóm lăng xê, bạn có chạy phổ thông tiền thì đến 1 mức độ nào Đó truyền bá sẽ lặp lại có người đã nhìn thấy, chứ ko xuất hiện tới số đông đối tượng còn lại trong đội ngũ. Bằng cớ trong trường hợp này là tần suất tăng lên 2,3,4 chứ số người người tiếp cận vẫn không bằng số người tiềm năng của hàng ngũ quảng cáo. Chia nhỏ thành đa dạng hàng ngũ sẽ giúp bạn tiếp cận đa dạng hơn trong đối tượng tiềm năng.
Phổ biến lợi ích như vậy nhưng điểm yếu của chiến lươc này là gì? Ví như bạn đi sai trục đường, thì bạn mất rộng rãi tiền và công sức mà ko mang chút kết quả gì. Ở thí dụ trên giả sử ví như người mua mục tiêu của bạn chỉ ở độ tuổi 24-40t, mà bạn lại giả thiết một hàng ngũ trong khoảng 20-22t thì không bán đc hàng. Trong khoảng công sức khiến cho content cho đối tượng này đến ngân sách bỏ ra cũng vô dụng. Vì vậy trong công đoạn chia để trị bạn cần nhận định cho kỹ sản phẩm và đối tượng người mua của bạn.
Một điểm nữa là chia nhỏ ra thì bạn sẽ sở hữu phổ thông nhóm PR, đa dạng ads, nhiều chương trình khác nhau, quản lý đám này sẽ tốn công hơn
2. Kết hợp
Thay vì chia nhỏ đối tượng ra để nhắm tới thì bạn lại phối hợp lại các loại đối tượng lại, hay đơn thuần là bạn chỉ để target rộng. Chiến lược chia để trị sở hữu đa dạng ưu điểm, nhưng chiến lược phối hợp – ngược lại của chia để trị – không hẳn là ko sở hữu ích lợi. Ở chiến lược chia để trị nếu như bạn đi đúng trục đường thì hiệu quả cực cao, trái lại giả dụ đi sai tuyến phố thì tổn thất đa dạng. Khi mà giả dụ bạn sử dụng target rộng hoặc phối hợp bạn mang thể mang một kết quả làng nhàng, không hề là hiêu quả cực cao nhưng với thể ưng ý được, nhờ vào khả năng tự tối ưu của Facebook. Tiêu dùng chiến lược này thì bạn không tốn công sức quá phổ quát để chia nhỏ đối tượng và khiến content ads cho từng đối tượng nhưng vẫn với thể có đơn hàng lai rai, ổn định.
Vậy dùng chiến lược này lúc nào?
Đối với đội ngũ mặt hàng mà tỉ lệ đối tượng mục tiêu trong nhóm đối tượng tiềm năng cao thì bạn với thể target rộng mà không cần chia nhỏ thêm. Tỉ dụ bạn bán quần áo phong cách tầng lớp bình dân thì bạn mang thể chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ là được.
Bạn cũng với thể phối hợp phổ biến đối tượng can hệ lại với nhau thành một nhóm để chạy, ví dụ bạn chạy truyền bá cho tiệm karaoke có doanh nghiệp tiệc sinh nhật thì bạn mang thể target tới những người mang sinh nhật gần diễn ra, bạn bè thân của các người có sinh nhật, và các đối tượng mang sở thích ca hát. Kèm theo các đối tượng mà bạn muốn kết hợp lại này phải sở hữu gì ngừng thi côngĐây liên quan mang nhau hoặc can hệ đến sản phẩm nhà sản xuất được bán. Như thí dụ trên thì khách sở hữu sở thích ca hát sở hữu thể tới để hát, người sở hữu sinh nhật với thể dẫn bạn bè đến tổ chức sinh nhật rồi thì sẽ .. Hát, bạn bè của những người sở hữu sinh nhật gần tới có thể đơn vị cho họ tại ngừng thi công. Điểm chung đó là tổ chức sinh nhật và hát.. Chậm triển khai là nhà sản xuất của tiệm karaoke. Giả dụ bạn hài hòa những đối tượng vô tội vạ thì sẽ không hiệu quả.
Đối với nội dung hấp dẫn bạn cũng sở hữu thể để target rộng mà không cần chia nhỏ. Nhờ điểm số lôi kéo của 1 content quyến rũ sẽ giúp bạn tiếp cận được phổ biến người hơn, dẫn tới lương tương tác/ đơn hàng phổ quát hơn. Mặc dù tỉ lệ khách hàng mục tiêu là 20% ( trong tổng số đối tượng tiếp cận đc) nhưng nếu như nội dung hay dẫn tới lượng tiếp cận tăng gấp 5 lần thì target rộng vẫn hiệu quả như 1 target chuyên sâu.
Bạn cũng sở hữu thể sử dụng hai chiến lược đồng thời, vừa chia để trị ,vừa phối hợp để đáp ứng hàng ngũ đối tượng mong muốn.
Hãy test đa dạng và so sánh kết quả. Chúc bạn thành công.
Xem thêm thông báo về Lê Chí Linh: http://www.leerobert.net/bao-chi/dien-gia-le-chi-linh-la-ai.html
Nhận xét
Đăng nhận xét