I: TỔNG QUAN
1/ Vui lòng bộc lộ về Công trình và các điều bạn mong muốn Dự án đạt được?
(Ấn phẩm mà quý công ty muốn chúng tôi phát triển là gì? Ấn phẩm này có đi kèm mang 1 ấn phẩm
nào khác không?)
2/ Phương thức đo lường/ đánh giá? Vui lòng làm cho rõ những điểm giúp bạn đo lường/ đánh
giá sự thành công của dự án? (Vui lòng cho biết công dụng/ mục đích dùng của ấn phẩm
này? Ấn phẩm này được tiêu dùng như thế nào, ở đâu?)
3/ Vui lòng cho biết một cái ấn phẩm nào mà quý tổ chức thích hoặc 1 số mẫu ấn phẩm
như vậy của đối thủ cạnh tranh?
II: BỐI CẢNH
1/ Vui lòng giới thiệu 1 số thông báo về Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của
bạn? (Ngành nghề? Lĩnh vực? Quy mô? Khu vực? .V.v…)
2/ Đối thủ khó khăn chính của bạn là các Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ nào?
Đối thủ Website/ Facebook Fanpage Đánh giá/ Nhận xét
3/ các giá trị khác biệt, Lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) mà Doanh nghiệp/ Thương
hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại cho người dùng (Customer) là gì? (Những điểm mạnh
độc nhất vô nhị mà những đối thủ cạnh tranh chẳng thể bắt chước hoặc bạn tin tưởng rằng nhờ nó sẽ
thuyết phục được khách hàng tiêu dùng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn
thay vì Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp khác trên thị trường)
4/ nếu dùng một từ để diễn tả ấn tượng trong tâm khảm quý khách (Customer) về Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn, thì Đó mang thể là từ gì? (Đẳng cấp/ Sang
trọng/ An toàn/ Bền/ Rẻ/ Đắt/ Phong cách/ Thời trang/ Thông minh/ Độc đáo .v.v…)
5/ những đặc điểm, thuộc tính, trị giá về mặt Lý tính (Funtional Benefits) mà Doanh nghiệp/
Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn mang tới cho người mua (Customer) là gì?
6/ những đặc điểm, thuộc tính, giá trị về mặt Cảm tính (Emotional Benefits) mà Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn với đến cho khách hàng (Customer) là
gì?
7/ Tuyên ngôn Định vị nhãn hàng của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà sản xuất
của bạn?
8/ Vui lòng cho biết Slogan của Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ?
III: ĐỐI TƯỢNG/ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP
HIỆU SUẤT/ SẢN PHẨM/ NHÀ SẢN XUẤT MANG LẠI?
1/ Khách hàng mục tiêu
Đối tượng/ khách hàng Mục tiêu?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả chân dung Đối tượng Khách
hàng mục tiêu điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
biểu đạt mong muốn, mối quan tâm
chính hay những khó khăn mà Đối tượng/
người mua mục tiêu đang gặp phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ dịch vụ của bạn với thể đem lại
biện pháp gì để giải quyết vấn đề này
cho Đối tượng/ người mua tiêu chí
hay thúc đẩy họ mua, sử dụng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
các lợi ích/ trị giá quan yếu nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ nhà sản xuất của bạn mang thể sở hữu đến
cho Đối tượng/ khách hàng chỉ tiêu
này là gì?
2/ khách hàng Tiềm năng
Đối tượng/ người dùng Tiềm năng?
(Người mua? Người sử dụng? Người ảnh
hưởng)
Mô tả chân dung Đối tượng Khách
hàng Tiềm năng điển hình? (Độ tuổi?
Giới tính? Thu nhập? Trình độ học vấn?
Nghề nghiệp? Khu vực sinh sống .v.v….)
biểu thị mong muốn, mối quan tâm
chính hay những trắc trở mà Đối tượng/
các bạn Tiềm năng đang gặp
phải?
Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ dịch vụ của bạn có thể mang đến
biện pháp gì để khắc phục vấn đề này
cho Đối tượng/ các bạn Tiềm năng
hay xúc tiến họ tìm, tiêu dùng Doanh
nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch
vụ của bạn?
những lợi ích/ giá trị quan yếu nhất
mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản
phẩm/ dịch vụ của bạn sở hữu thể với tới
cho Đối tượng/ các bạn Tiềm năng
này là gì?
IV: THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
1/ Thông điệp quan trọng nhất mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn
muốn truyền tải là gì?
2/ Thông điệp bổ trợ mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn muốn
truyền chuyên chở là gì?
V: ĐỊNH HưỚNG NỘI DUNG BẢN THẢO
(Những mường tưởng của bạn về bản phác thảo)
Tổng số trang của bản thảo (dự kiến)
Dung lượng của một trang bản thảo
(Bao nhiêu từ? Bao gồm Text hay Hình ảnh? &Hellip;)
Lưu ý khác về định dạng văn bản
(Word/ Excel/ Powerpoint/ PDF, Khổ giấy, Kích cỡ …)
1/ Văn phong (Tone – cách sử dụng Ngôn trong khoảng & thời trang viết: đương đại, Cổ điển,
Chính luận, giải trí, Vui nhộn, trào lộng, Chuyên gia, tư nhân, nói chuyện, Tự sự …)
2/ Giọng điệu (Voice: ngôi thứ nhất trực tiếp, thứ bậc ba gián tiếp)
3/ những trong khoảng khóa/ Thuật ngữ quan yếu Cần dùng hoặc tránh sử dụng? (VD: các
thuật ngữ chuyên ngành; Tên riêng Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Sản phẩm/ Dịch vụ; Thuật ngữ
mới; thông tin địa chỉ, những lưu ý về việc: viết hoa, gạch nối giữa những trong khoảng, các ký tự đặc thù, tô
đậm, in nghiêng ….)
Cần/ Được phép dùng
Tránh/ ko được phép tiêu dùng
4/ 1 số nhân tố, quy chuẩn về ngoại hình cần quan tâm, đảm bảo thích hợp có nhận diện
thương hiệu? (Bố cục, Font chữ, Hình ảnh dùng, Màu sắc v.v…)
5/ những lưu ý khác cần chú ý trong quá trình Viết – thông minh nội dung?
VII: DEALDINE VÀ NGÂN SÁCH
1/ Deadline mong muốn hoàn thành dự án?
(Thời gian hai bên gặp nhau để thể hiện ý tưởng lần đầu tiên)
2/ Ngân sách dự định dành cho dự án?
(Với các yêu cầu như trên, quý đơn vị dự định sẽ sử dụng khoảng ngân sách là bao
nhiêu?)
2/ Phương thức đo lường/ đánh giá? Vui lòng làm rõ các điểm giúp bạn đo lường/ đánh
giá sự thành công của dự án? (Vui lòng cho biết công dụng/ mục đích dùng của ấn phẩm
này? Ấn phẩm này được sử dụng như thế nào, ở đâu?)
3/ Vui lòng cho biết 1 dòng ấn phẩm nào mà quý công ty thích hoặc một số cái ấn phẩm
như vậy của đối thủ cạnh tranh?
Xem thêm thông tin về Lê Chí Linh: http://www.leerobert.net/bao-chi/dien-gia-le-chi-linh-la-ai.html
Nhận xét
Đăng nhận xét